Ég hefi aldrei litið á sjálfa mig sem neinn andstæðing hvalveiða. Í mínu
ungdæmi var hrefnukjötið eins og nautakjöt fátæka fólksins. Það var mjög ódýrt
og notað í gúllas og aðra kjötrétti þegar peningana skorti fyrir gæðakjötinu. Þótt
kjöt af stórhval væri öllu minna áberandi á markaðnum smakkaði maður það samt
stöku sinnum þótt það minnti kannski meira á hrossakjöt eftir rétta meðhöndlun
þeirra sem vit höfðu á.
Ástæða þess að ég fer að rifja þetta upp hér og nú er einkennileg flutningsleið
á hvalkjöti þessa dagana. Þegar japönsku togararnir komu heim frá Japan fóru
þeir yfir Kyrrahaf og í gegnum Panamaskurð á leið sinni til Íslands. Ástæða
þess var að Suezskurðurinn var lokaður vegna styrjaldarástandsins fyrir botni
Miðjarðarhafsins og því valin næststysta leiðin frá Japan. Á þeim tíma voru
byggð nokkur risaskip til flutninga á olíu frá Persaflóa suður fyrir Afríku og
til Evrópu, en eftir að Suezskurðurinn var opnaður aftur urðu þessi risaskip
úrelt og voru flest rifin eftir örfá ár í rekstri. Eftir það lögðust
flutningarnir suður fyrir Afríku af að mestu, en þó var eitt og eitt skip sem
valdi þessa leið til að forðast athygli, t.d. vopnaflutningaskip og skip sem
fluttu kjarnorkuúrgang til eyðingar.
Fyrir tæpri viku síðan lagði frystiskipið Alma sem skráð er á Kýpur úr höfn í
Hafnarfirði áleiðis til Japan. Þeir þorðu ekki að fara í gegnum Suez og alls
ekki í gegnum Panama. Yfirvöld í Egyptalandi og Panama eru sennilega talin vera á móti flutningum á hvalkjöti um þeirra yfirráðasvæði. Ákvörðunarhöfnin er ekki gefin upp, en skipið siglir
suður með ströndum Afríku og var á fimmtudagskvöldið á siglingu vestan
Kanaríeyja. Þess var vandlega gætt að breyta stefnunni svo skipið færi ekki inn
fyrir 12 mílna landhelgina, en um leið og komið var framhjá eyjunum var stefnunni
breytt örlítið og farið nær ströndum Afríku á leiðinni í hitabeltið. Það lítur
út fyrir að farmurinn sé stórhættulegur, geislavirkur eða eitthvað enn verra.
Það er þó ekki svo. Farmurinn er hvalkjöt. Þarf virkilega að flytja hvalkjöt
fleiri þúsund aukalega kílómetra til að koma því á markað í Japan? Skipið er látið sigla í gegnum hitabeltið, yfir
miðbaug og suður fyrir Góðrarvonarhöfða og síðan aftur yfir miðbaug á leiðinni
yfir Indlandshafið. Það er engum að treysta og þar eru spönsk og egypsk yfirvöld
meðtalin. Eins gott að ekkert bili í frystikerfum skipsins á þessari sjóðheitu siglingaleið.
Menn læðast eins og þjófar á nóttu eftir krókaleiðum yfir hálfa jörðina til
þess eins að kasta hvalkjöti fyrir hunda í Japan. Miðað við þessa flutningaleið held ég að það
sé ljóst að íslensk yfirvöld og fulltrúar hvalveiðimanna hafa tapað
áróðursstríðinu og einungis spurning hvenær veiðar á stórhval leggjast af.
Sennilega er það best að hætta þessu hið fyrsta og áður en Íslendingar verða
sér enn frekar til minnkunar í umhverfis- og náttúruvernd gagnvart þjóðum
heimsins.
föstudagur, mars 28, 2014
28. mars 2014 - Eins og þjófar á nóttu
Birt af Anna Kristjánsdóttir kl. 07:33
Gerast áskrifandi að:
Comment Feed (RSS)
Skrýtin aðgerð að flytja kjöt sem íslendingar hafa takmarkaðan áhuga á að veiða og Japnair á að éta eftir þessum krókaleiðum.
SvaraEyðaEf þetta gengur ekki er samt ein leið enn eftir. Í seinni heimstríðjöldinni fóru viðkvæmustu flutningar milli Japan og Þýskalands með kafbátum.
Ætli það verði ekki seinasta leiðin til að brjóta það hafnbann sem komið er á hvalinn.
Þetta er magnað. Flott hjá þér að gera þetta opinbert.
SvaraEyða