föstudagur, janúar 10, 2014

10. janúar 2014 - Nýir kjarasamningar?


Ég var á fundi um kjarasamninga hjá VM á fimmtudagskvöldið, en samkvæmt venju hafði ég mig lítið í frammi, en hlustaði þess meira.

Á síðastliðnu hausti var sú stefna mörkuð með miklum meirihluta atkvæða félagsmanna hjá Félagi vélstjóra og járniðnaðarmanna (VM) að vera ekki með í samræmdum launaviðræðum Samtaka atvinnulífsins og Alþýðusambands Íslands. Þessi samstaða félagsmanna er eðlileg. Á sínum tíma þegar Vélstjórafélag Íslands og Félag járniðnaðarmanna sameinuðust var mikil andstaða við sameininguna meðal vélstjóra og vélfræðinga við inngöngu hins nýja félags í Alþýðusamband Íslands og eftir sameiningu hafa vélstjórar og vélfræðingar dregist verulega aftur úr sambærilegum stéttum í kjörum með samræmingu við kjör innan Alþýðusambandsins. Mikill fjöldi vélstjóra hafa farið á skip erlendis þar sem kjörin eru langtum betri en þekkjast á Íslandi, en þeir sem sitja eftir eru orðnir láglaunahópur með 200-350 þúsund krónur í grunnlaun eftir sjö til átta ára nám auk minnst þriggja ára þjálfunartíma til að öðlast full réttindi sem vélfræðingar. Því kom það okkur gjörsamlega í opna skjöldu er við fréttum um jólin að við værum með í þessum láglaunapakka ASÍ með 2,8% launahækkun í krónum talið en kjararýrnun í reynd.

Fyrir ári síðan hélt formaður okkar því fram, þegar bráðabirgðasamningar til eins árs voru til umræðu, að verið væri að endurskoða launakerfið. Nú ári og nýjum árssamningi síðar fáum við enn og aftur að heyra að það sé verið að endurskoða launakerfið og í reynd þurfi að hækka grunnlaunin um 63% en ekki 2,8% svo réttlætinu verði náð og samt er ætlast til þess að við samþykkjum samningana vegna þessarar baráttu.

Ég er kannski svo heimsk að sjá ekki flísina í auganu, en ég sé bjálkann í auga samninganefndarinnar og ég get ekki með nokkru móti séð að ég eigi að samþykkja þessa samninga.  Fundur sem var haldinn hjá VM um samningana hjálpaði mér ekkert til að öðlast skilning á því að samþykkja samningana.

Þvert á móti sannfærðist ég enn frekar um nauðsyn þess að fella þessa samninga, en set spurningamerki um það hvort samninganefnd okkar hafi verið starfi sínu vaxin til að taka þátt í samningaferlinu. Þetta mun ráða afstöðu minni við næstu stjórnarkjör innan félagsins  auk þess sem ég mun segja nei við samningunum.

1 ummæli:

  1. Sæl Anna , Er algjörlega sammála þér. Það voru, að mínu mati, mikil mistök að sameina þessi félög, Vm er komið úr öllum tengslum við þá sem starfa við fiskveiðar. Sagði mig úr félaginu í haust og ætla ekki að vera í verkalýðsfélagi fyrr en stofnað verður nýtt félag allra sjómanna á fiskiskipum. Kv Samúel Sigurjónsson

    SvaraEyða