föstudagur, október 30, 2015

30. október 2015 - Um ættfræði


Það er að verða ár síðan móðurborðið í gömlu IBM fartölvunni minni gafst upp og ég neyddist til að leggja ættfræðina á hilluna um tíma, enda lokaðist Espólin gamli inni í tölvunni og þar með stór hluti af ættfræðirannsóknum mínum sem geymdar voru þar inni. Ég átti að vísu aðra fartölvu en hún var með Windows 7 og mér hafði verið tjáð að slíkt gengi ekki með gömlu DOS forriti eins og keyrt er á Espólin gamla. Þegar ég keypti hana í ársbyrjun 2012 tókst starfsfólki Friðriks Skúlasonar ekki að setja inn Espólín í tölvuna, en þess má geta að helsti sérfræðingur fyrirtækisins var í leyfi í útlöndum þegar ég kom þangað með tölvuna.

Vissulega tókst mér að ná út einhverjum gögnum úr gömlu tölvunni með ónýtt móðurborð sem ég hafði verið að vinna með fyrir fólk af íslenskum ættum í Kanada, en síðan gafst ég upp á ættfræðinni um sinn, enda Espólín forritið þægilegra en flest önnur ættfræðiforrit um ættir Íslendinga enda á íslensku þótt það hafi marga vankanta sem þriggja áratuga gamalt forrit sem gengur illa í nútíma stýrikerfi.

Nokkru eftir þetta rakst ég á Þorgils Jónasson starfsmann Orkustofnunar og ættgreinir í frístundum og tjáði hann mér að til væri forrit sem gerði fólki kleyft að notast við nýrri útgáfur af Windows sem grunn fyrir Espólín og ég fylltist von um að geta hugsanlega haldið áfram að notast við Espólín gamla þar til nýtt og betra forrit gæti leyst hann af hólmi án þess að gögn glötuðust. Ég bar þetta vandamál mitt upp við gamlan ircara og félaga sem er sérfræðingur í tölvumálum er hann kom við hjá mér í haust og hann hélt að þetta væri ekki mikið mál og hélt á brott með báðar fartölvurnar mínar, gömlu IBM tölvuna og einnig fartölvuna sem ég hafði eignast í ársbyrjun 2012. Í fyrradag birtist Steingrímur Helgason hjá mér að nýju með tölvurnar og eftir smávegis byrjunarörðugleika er ég farin að vinna við Espólin gamla á fullu eins og ekkert hafi í skorist.

Takk Steingrímur!


0 ummæli:







Skrifa ummæli