þriðjudagur, apríl 30, 2013

30. apríl 2013 - Tíu ár

Það var fyrir rúmum áratug eða um svipað leyti og Orkuveita Reykjavíkur flutti í nýju aðalstöðvarnar við Bæjarháls að Karl Karlsson, vélfræðingur í stjórnstöð Orkuveitunnar og áður Hitaveitunnar allt frá því um miðjan áttunda áratug síðustu aldar gekk á fund stjórnenda lífeyrissjóðsins sem reiknuðu út fyrir Karli hvað hann fengi í eftirlaun ef hann hætti að vinna við 67 ára aldur. Karl sá að hann gæti lifað góðu lífi með þessi eftirlaun, sagði upp og hætti 30 apríl 2003.

Það er ekki nóg að einhver hætti að vinna, það verður að vinna verkin áfram, ég sótti um starf Karls og byrjaði formlega í stjórnstöðinni 1. maí 2003. Ég var ekkert óvön starfinu, hafði leyst af reglulega á vöktunum frá því 1997 á milli þess að vera í vinnu úti á vettvangi og í borholueftirliti og því flestum hnútum kunnug á hitaveituvöktunum. Það var því einfaldast að ég fengi starf Karls þar sem ekki þurfti að þjálfa nýjan starfsmann til verka sem talið er geta tekið fleiri má
nuði áður en viðkomandi telst fullfær um að vera einn á vöktum.

Síðan eru liðin tíu ár og enn hangi ég á vöktunum eins og Fúll á móti, ávallt kvartandi og kveinandi í hvert sinn sem einhver breyting verður eða nýjum verkefnum bætt á stjórnstöðina. Einhver verður líka að vera Fúll á móti og því ekki ég sem hefi nú starfað lengst samfellt  í stjórnstöðinni af þeim sem þar starfa þótt hvorki sé ég með mesta starfsreynslu hjá Hitaveitunni/Orkuveitunni né elst í árum.

Það hafa líka verið miklar breytingar á starfinu á þessum áratug. Frá því ég byrjaði hjá Hitaveitunni og þar til ég fékk fast starf í stjórnstöðinni hafði smám saman verið bætt við verkefnum því auk heitavatnsframleiðslu frá hitaveitusvæðum í Reykjavík, Mosfellssveit og Nesjavöllum, hafði rafmagnsframleiðsla bæst við á Nesjavöllum og síðan eftirlit með kerfum Vatnsveitunnar.

Í dag erum við með fjargæslu á hitaveitukerfum allt frá Hvolsvelli til Stykkishólms þó að Suðurnesjum og Árborg undanskildum, vatnsveitum á mörgum þessara sömu svæða, fráveitu á höfuðborgarsvæðinu og á Vesturlandi og gæslu tveggja stórra orkuvera, á Nesjavöllum og Hellisheiði. Auk þessa eru rafdreifikerfi á höfuðborgarsvæðinu og Akranesi vöktuð frá stjórnstöð en þau eru ekki í höndum okkar vélfræðinganna heldur sérfræðinga í rafdreifikerfum.  Þá höfum við verið með svo gott vaktkerfi síðan 2006 að við getum auðveldlega séð hverjir verða á vaktinni um jólin 2016 og gert ráðstafanir vegna sumarleyfa eða einstöku viðburða mörg ár fram í tímann.

Á þessum tíu árum hefur vissulega ýmislegt gengið á, alvarlegar bilanir, minni uppákomur og eitt og eitt óhapp, en með því að sömu sex persónurnar sinna störfum í stjórnstöð vatns ár eftir ár hefur tekist að halda uppákomum, óhöppum og kostnaði í lágmarki til stórsparnaðar fyrir viðskiptavini Orkuveitunnar.

Karl vinur minn Karlsson hefur nú notið tíu ára á eftirlaunum, orðinn ekkjumaður og farinn að hægja á sér enda orðinn 77 ára gamall. Megi hann njóta elliáranna sem lengst og best.  Vonandi verð ég jafnhress er ég fer á eftirlaun eftir innan við áratug og Kalli var er hann hætti.


0 ummæli:







Skrifa ummæli